Hiện nay, mạng xã hội Facebook có số lượng người dùng vô cùng lớn. Nắm bắt tiềm năng lớn này, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng mạng xã hội này làm nơi để kinh doanh tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng. Dịch vụ quảng cáo Facebook là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả.
Quảng cáo facebook là gì?
Quảng cáo Facebook hay còn có cái tên gọi khác là chạy Facebook Ads. Từ Ads trong Facebook Ads là viết tắt của từ Advertising có nghĩa là quảng cáo.
Còn khái niệm quảng cáo facebook hiểu đơn giản thì nó là một hình thức quảng cáo thương hiệu sản phẩm dịch vụ đến các khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp trên nền tảng mạng xã hội Facebook.
Thông qua việc quảng cáo trên Facebook, những người dùng Facebook sẽ vô tình thấy các bài đăng quảng cáo của bạn trong khi họ lướt bảng tin. Các bài đăng này có thể là bài viết, hình ảnh sản phẩm/dịch,… vụ từ trang Facebook của doanh nghiệp.
Những người dùng facebook khi nhìn thấy bài đăng quảng cáo của bạn thì họ chính là một khách hàng tiềm năng đó. Các bài quảng cáo trên Facebook đều được hoạt động dựa trên hành vi, giới tính và thói quen của người tiêu dùng.
Chính nhờ vào điều đó mà các bài đăng quảng cáo của bạn sẽ chỉ tiếp cận những khách hàng có hành vi quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ tương tự như của bạn đang phân phối. Nhờ đó thúc đẩy hành động click vào xem, mua hàng của người tiêu dùng.
Nếu bạn đang lướt Facebook mà gặp phải những bài viết quảng cáo mà có kèm theo dòng chữ Được tài trợ (Sponsored) ở dưới thì bạn đang xem một quảng cáo của một cá nhân hoặc doanh nghiệp nào đó.
Lợi ích khi quảng cáo facebook
Sau khi tìm hiểu về khái niệm quảng cáo Facebook tiếp theo Accesstrade sẽ chia sẻ đến bạn những lợi ích quảng cáo trên Facebook mang lại. Hiện nay một trong những trang mạng xã hội có nhiều người dùng nhất trên thế giới phải kể đến đó là facebook.
Chính vì vậy mà facebook hiện đang là một nơi mà các doanh nghiệp hướng đến để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của họ đến người tiêu dùng hiệu quả và nhanh nhất. Một số lợi ích khi dùng dịch vụ quảng cáo Facebook như sau:
Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu của sản phẩm
Lợi ích đầu tiên khi dùng quảng cáo Facebook đó là tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Quảng cáo sẽ được thiết lập dựa trên sở thích, hành vi, nhu cầu, nhân khẩu học,… để tiếp cận đúng các đối tượng là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Nhờ vào đó mà những quảng cáo sẽ hiển thị lên trên bảng tin Facebook của những ai đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ thưởng hiệu của doanh nghiệp bạn. Đồng thời hạn chế lãng phí hiển thị trước những đối tượng không phải là khách hàng tiềm năng.
Chi phí quảng cáo thấp
Ưu điểm thứ hai là ưu điểm mà khiến nhiều người sử dụng hình thức dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook đó chính là chi phí thấp. Để có một quảng cáo TVC thì chi phí bỏ ra phải tính đến chục triệu hoặc thậm chí lên đến hàng trăm triệu.
Tuy nhiên với chi phí khổng lồ đó những hiệu quả đem lại chưa chắc đã cao. Điều đó không khác nào thu nhập còn thấp và cũng không cần thiết phải có nhưng bạn lại phải bỏ ra một số tiền lớn để mua chiếc xe máy đắt tiền.
Việc bỏ ra một khoản tiền lớn để làm TVC đối với các doanh nghiệp nhỏ là một điều khó khăn và cũng không nên làm. Nhưng với quảng cáo Facebook thì doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận đến hàng triệu khách hàng.
Chi phí quảng cáo trên Facebook sẽ gồm 2 hình thức tính phí là CPC (cost per click) là loại chi phí bỏ ra cho 1 lần click của người dùng vào quảng cáo. Thứ 2 là CPM (cost per impression) chi phí cho 1000 lần hiển thị trên Facebook.
Khả năng tương tác, tính kết nối cao
Trong thời đại công nghệ phát triển như ngày nay thì việc truyền thông đến khách hàng từ một chiều thôi là chưa đủ. Việc các doanh nghiệp cần làm đó là lắng nghe các góp ý, phẩn hổi của khách hàng. Mà với Facebook thì tất cả đều được giải quyết.
Tính lan truyền rộng và nhanh chóng
Bạn có nhận thấy rằng hiện nay, các trào lưu mới, hay sự kiện hot nhất xảy ra đều có mặt trên Facebook và được lan truyền rất rộng rãi không?
Với một cộng đồng người dùng lớn cộng thêm khả năng kết nối cao giúp cho những quảng cáo Facebook lan truyền nhanh chóng và rộng rãi. Chỉ cần một share, like hoặc comment ở các quảng cáo Facebook thì thông tin này sẽ hiển thị trên bảng tin của bạn.
Điều này giúp bài quảng cáo được lan rộng và gây được chú ý từ những người dùng Facebook đang quan tâm đến Fanpage của bạn một cách ngẫu nhiên và tự nhiên nhất.
Tính linh hoạt cao
Lợi ích tiếp theo của dịch vụ quảng cáo Facebook đó là tính linh hoạt cao. Quảng cáo Facebook cho phép bạn điều chỉnh để quảng cáo phù hợp nhất với từng giai đoạn và chiến lược của công ty.
Bạn hoàn toàn có thể thay đổi đối tượng, tăng giảm mẫu quảng cáo hay thậm chí là hình thức hiển thị, chi phí,.. của quảng cáo sao cho phù hợp với doanh nghiệp và mục tiêu doanh nghiệp đang hướng tới.
Phân phối quảng cáo hợp lý
Phân phối quảng cáo hợp lý là lợi ích cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc. Với Facebook, sẽ không có chuyện chỉ tập trung hiển thị vào nhóm khách hàng này quá nhiều mà không hiển thị tới nhóm khách hàng tiềm năng khác.
Facebook sẽ luôn đảm bảo mẫu quảng cáo của bạn luôn hiển thị trước tất cả các đối tượng mà bạn nhắm đến một cách đều đặn, hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể nắm rõ được quảng cáo của bạn có hiệu quả không thông qua báo cáo được cập nhật thường xuyên.
Các hình thức quảng cáo facebook thông dụng nhất hiện nay
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hình thức quảng cáo Facebook. Ở phần này Accesstrade cung cấp cho bạn đọc thông tin về một số hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất nhé!
Facebook Leads Ads
Hình thức dịch vụ chạy quảng cáo Facebook đầu tiên đó là Facebook leads ads được ra mắt vào năm 2015. Hình thức này nổi bật với tiện ích đó người dùng khi nhấn vào đăng ký sẽ không bị chuyển hướng sang bất kỳ trang web bên ngoài nào.
Người truy cập vào sẽ điền trực tiếp vào biểu mẫu đã được thiết lập từ trước trên Facebook. Ưu điểm của hình thức này là sự tiện lợi mang đến cho khách hàng. Và đồng thời có thể nhận được thông tin đầy đủ về khách như: tên, số điện thoại,…
Từ các thông tin đó, bạn có thể thiết lập các phương thức liên lạc để tư vấn, tiếp thị sản phẩm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng này.
Quảng cáo băng chuyền Carousel Ads
Carousel Ads là hình thức quảng cáo cho phép người bán có thể cung cấp cho khách hàng tổng quan nhất về những sản phẩm của mình. Ở đây không chỉ là một hình ảnh về sản phẩm dịch vụ nào đó mà đó là quảng cáo băng truyền.
Với hình thức này, bạn có thể đăng tải một chuỗi liên tiếp các video/ảnh cùng mô tả chi tiết về dịch vụ nào đó trong điều kiện không quá 10 video/ảnh.
Loại hình quảng cáo bài viết Boosted Page Posts
Facebook sẽ gợi ý cung cấp cho bạn với mỗi bài đăng tải sản phẩm một hình thức quảng cáo có tên Boosted Page Posts. Dựa vào hình thức quảng cáo này, bạn hoàn toàn có thể thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu, mức ngân sách.
Từ đó, Boosted Page Posts sẽ thúc đẩy khả năng tiếp cận của trang đến với người tiêu dùng đang có hành vi và thói quen sử dụng tương ứng.
Quảng cáo trên ứng dụng tin nhắn fb Messenger Ads
Mục đích khi sử dụng hình thức quảng cáo Messenger là chuyển người dùng về Fanpage để tăng tỉ lệ nhắn tin cho trang Page.
Quảng cáo tin nhắn sẽ gồm một đoạn mô tả sản phẩm và một ảnh đi kèm. Khi người dùng nhấp vào phần quảng cáo, sẽ được chuyển đến bài viết chi tiết về sản phẩm.
Dynamic Product Ads – Hình thức quảng cáo sản phẩm động
Dynamic Product Ads hay còn được biết đến là hình thức chạy quảng cáo sản phẩm động. Đây là hình thức quảng cáo hiển thị các đề xuất về sản phẩm mà bạn quan tâm dựa trên những dữ liệu thu thập trong quá khứ của bạn.
Dynamic Product Ads cũng chính là lý do vì sao trên newsfeed của bạn liên tục xuất hiện các gợi ý về sản phẩm mà bạn đang có nhu cầu quan tâm trong thời điểm đó. Các thương hiệu, nhà bán hàng lớn thường sẽ sử dụng hình thức quảng cáo này.
Các quá trình thu thập thông tin sẽ Facebook tự động hóa lại và gửi đến nhà bán hàng, khách hàng những trải nghiệm hài lòng.
Quảng cáo tăng lượng like cho page
Page Likes là hình thức quảng cáo quá quen thuộc với người dùng, nó được sử dụng nhằm tăng sự chuyên nghiệp, uy tín trong kinh doanh. Nếu bạn muốn để nhiều người biết đến mình thì chạy quảng cáo Page Likes là phương án hiệu quả.
Hình thức quảng cáo gồm một liên kết dẫn thẳng về Fanpage và một nút “Thích trang”, người xem quảng cáo có thể trực tiếp nhấn vào “Thích” hoặc vào Fanpage được quảng cáo để tìm hiểu.
Hình thức quảng cáo qua Video
Đây là hình thức giúp tăng tương tác với khách hàng thông qua các video giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ… Video sẽ giúp người người xem hiểu nội dung và không cảm thấy nhàm chán. Qua những nội dung hình ảnh thú vị của video người xem sẽ muốn ghé thăm trang web của bạn ngay.
Event Responsive loại hình quảng cáo các sự kiện
Thông qua những sự kiện như khuyến mãi, giảm giá, ra mắt sản phẩm mới, chi nhánh mới… được tạo ra trên hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp dễ dàng quảng bá cửa hàng, thương hiệu, sản phẩm của mình đến với nhiều người dùng.
Tùy theo đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến, hãy thiết lập những giới hạn về phạm vi, mô tả mục tiêu và chạy quảng cáo để dẫn về fanpage của bạn.
Abandoned Cart Ads – Quảng cáo bỏ giỏ hàng
Hiện nay, quảng cáo Abandoned Cart Ads đang rất phổ biến nó thu hút lượng khách truy cập web rất cao. Với quảng cáo kích thích chuyển đổi mua hàng này sẽ đem lại hiệu quả cao, vì quảng cáo sẽ hiển thị lại trên newfeed Facebook nhiều lần để thuyết phục họ quay lại giỏ mua sắm lần nữa.
Công Ty TNHH Truyền Thông Và Dịch Vụ Nexgen Media – Nhà cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads chuyên nghiệp nhất hiện nay
Hiện nay trên thị trường có không ít những quảng cáo về dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Thế nhưng trong số đó không phải đơn vị nào cũng uy tín. Tuy nhiên Công Ty TNHH Truyền Thông Và Dịch Vụ Nexgen Media là đơn vị được rất nhiều khách hàng đánh giá cao. Tại sao,Công Ty TNHH Truyền Thông Và Dịch Vụ Nexgen Media lại được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn đến vậy? Đó là vì đơn vị này sở hữu những tiện ích mà không phải nhà cung cấp dịch vụ nào cũng có. Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chất lượng của Công Ty TNHH Truyền Thông Và Dịch Vụ Nexgen Media mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên như:
- Tăng sự tương tác của khách hàng trên Facebook
- Giúp tăng lưu lượng truy cập vào website nhờ facebook
- Giúp khách hàng quay lại website trong nhiều lần tiếp theo.
- Giúp doanh nghiệp thu thập được nhiều thông tin liên hệ về khách hàng. Trong đó có cả những khách hàng mới và khách hàng tiềm năng.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao hiệu quả bán hàng.
6 cam kết về dịch vụ quảng cáo Facebook chât lượng tại Công Ty TNHH Truyền Thông Và Dịch Vụ Nexgen Media
Dưới đây là một số cam kết phổ biến mà một công ty chạy quảng cáo Facebook Công Ty TNHH Truyền Thông Và Dịch Vụ Nexgen Media có thể đưa ra:
#1 Tối ưu hóa chiến dịch
Cam kết tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để đạt hiệu quả tốt nhất trong ngân sách và mục tiêu kinh doanh của khách hàng.
#2 Tăng cường tương tác và tương tác
Cam kết tăng cường tương tác của khách hàng với quảng cáo, bao gồm lượt tương tác, bình luận, chia sẻ và nhấp vào liên kết.
#3 Tăng khả năng tiếp cận
Cam kết tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua việc sử dụng các công cụ và phân tích đối tượng trên nền tảng Facebook.
#4 Đảm bảo sự phù hợp và nhắm mục tiêu
Cam kết đảm bảo rằng quảng cáo sẽ được nhắm mục tiêu đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của khách hàng và phù hợp với mục tiêu kinh doanh của họ.
#5 Đo lường và báo cáo
Cam kết cung cấp các báo cáo đầy đủ và chi tiết về hiệu quả quảng cáo, bao gồm thông tin về lượt tương tác, khách hàng tiềm năng và kết quả kinh doanh.
#6 Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Cam kết cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hỗ trợ khách hàng trong quá trình chạy quảng cáo và giải đáp các thắc mắc.
=>> Hãy sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook tại Công Ty TNHH Truyền Thông Và Dịch Vụ Nexgen Media để đạt hiệu quả marketing cao nhất cho doanh nghiệp của bạn!